80% Con gái Việt nghĩ mình da dầu nhưng thật sự về việc dưỡng da sẽ khiến bạn kinh ngạc

Thứ tư - 26/06/2019 14:55
Bạn nghĩ mình thuộc da dầu và luôn tìm mua những sản phẩm dưỡng da phù hợp cho da dầu. Tuy nhiên, dù đã dưỡng ẩm và chăm sóc kỹ càng thì làn da bạn vẫn luôn trong tình trạng bóng dầu vùng chữ T và bị mốc ở các vùng khác. Vì sao vậy? Phải chăng bạn đang xác định sai loại da của mình?

Nền tảng đầu tiên trong một chu trình dưỡng da hiệu quả


 
SKINROUTINE cover2


Một làn da không chỉ chịu tác động bởi các tác nhân bên ngoài như thời tiết, môi trường sống hay chế độ ăn mà da của chúng ta còn thay đổi theo độ tuổi, nội tiết tố trong khoảng thời gian dậy thì, mang thai hoặc phụ thuộc vào các trạng thái tâm lý. Vì vậy không quá khó hiểu khi bạn hay gặp các tình trạng da “đỏng đảnh khó chiều", khi thì nhờn dính, lúc lại khô căng. 

Để giải quyết vấn đề này việc đầu tiên bạn phải xác định chính xác loại da, lắng nghe làn da của mình mình trong một thời điểm để có thể thiết kế những quy trình dưỡng da hiệu quả hơn. Luôn nhớ, xác định đúng loại da chính là điều kiện nền tảng để bạn yêu chiều làn da của mình.

Bởi lẽ, bạn chẳng thể “bắt bệnh” cho làn da nếu bạn không thực sự hiểu làn da của mình cần gì. Thậm chí, sẽ thật sai lầm khi bạn đầu tư cho tiền triệu cho một sản phẩm chất lượng dành cho da dầu nhưng thực tế làn da bạn thuộc da hỗn hợp hoặc da khô, khi đó những sản phẩm trong skin care routine mà bạn bỏ công sức đầu tư không thể xử lý vấn đề làn da mà bạn gặp phải. 


 
làm đẹp


Mỗi loại da sẽ cần có những sản phẩm riêng biệt với kết cấu và chức năng khác nhau. Việc chọn đúng mỹ phẩm phù hợp không chỉ giúp làn da bạn mướt mịn hơn mà còn giúp giải quyết hiệu quả những vấn đề như mụn, tàn nhang, nếp nhăn,...

Đọc vị làn da ngay trong chu trình chăm sóc da

Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 4 người thì có 3 người da dầu hoặc da hỗn hợp nhưng không phải vì vậy mà chúng ta đều nằm trong số đó. Vẫn có nhiều bạn có làn da khô nhưng lầm tưởng mình thuộc team da dầu, vậy bạn kiểm nghiệm làn da bằng cách nào? Dưới đây là cách đơn giản nhất bạn có thể xác định ngay trong những bước dưỡng da cơ bản của mình.


 
làm đẹp



Có khá nhiều bạn gái lại rất hay nhầm lẫn loại da hỗn hợp thành da dầu nên sẽ dẫn đến nhiều sai lầm trong các bước skin care routine của mình. Cô nàng nào lỡ may thuộc team da dầu hoặc da hỗn hợp thì đừng lo lắng mà hay tập trung lắng nghe làn da của mình để có thể áp dụng những chu trình chăm sóc da phù hợp nhất.

Chu trình skincare phù hợp cho từng loại da


 
làm đẹp



Dưới sự tác động nắng nóng của thời tiết, team da dầu có lẽ trở nên khó chiều chuộng hơn bao giờ hết. Đầu tiên, hãy tăng cường cấp nước cho làn da bằng các sản phẩm mỏng nhẹ với những từ khoá water-based, gel, oil-free,... Còn với lượng bã nhờn dư thừa thường xuyên khiến da nổi mụn cần bạn tập trung làm sạch da 2 lần/ngày với sản phẩm dịu nhẹ, bổ sung mặt nạ đất sét, than, bùn khoáng (2-3 lần/ tuần) để hút sạch bã nhờn, bụi bẩn trên da.

Ngoài ra đầu tư serum hoặc sản phẩm dưỡng da AHA/BHA vào chu trình dưỡng da cơ bản của bạn để lỗ chân lông được thông thoáng.

Nếu da dầu, chỉ cần một loại sản phẩm có kết cấu nhất định cho toàn bộ mặt thì da hỗn hợp lại “khó chiều” hơn một tí. Phần lớn các bạn sẽ được trải nghiệm làn da biến đổi từ hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè thành hỗn hợp thiên khô vào mùa đông. Điểm lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp là làm sao giảm dầu vùng chữ T và chống lão hóa vùng chữ U.


 
làm đẹp



Multi-masking - kết hợp đắp nhiều loại mặt nạ khác nhau cùng lúc sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể đắp 2 loại mặt nạ khác cùng một lúc: mặt nạ đất sét cho khu vực chữ T để hút đi lớp dầu thừa, mặt nạ dưỡng ẩm cho các vùng khác trên da giúp đạt hiệu quả dưỡng da tối ưu.


 
làm đẹp



Vào mùa hè, bạn có thể ưu tiên sử dụng sản phẩm dịu nhẹ thấm nhanh và dành các sản phẩm cấp ẩm kết cấu đặc hơn cho mùa đông. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp serum chống lão hóa, chứa retinol để “chống già” cho phần da khô vùng chữ U.


 
làm đẹp



Trong khi đó, skin care routine dành cho hội bạn gái da khô sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Câu thần chú chăm sóc da khô luôn chỉ có hai vấn đề chính là “cấp ẩm, chống lão hóa”.


 
làm đẹp

Khi đã hiểu rõ làn da, hãy là một người tiêu dùng thông thái, lựa chọn và sử dụng đúng sản phẩm dành cho làn da của mình để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da, bạn nhé!

 


Farm chúc các bạn sẽ có được những bí kíp dưỡng da hiệu quả tuyệt vời! 

 

NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP: 

 

Showroom: 24 Mỹ Thái 1B, Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM
Website: http://nongtrailamdep.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
Mua sỉ và hợp tác phân phối: https://www.facebook.com/farmbeautystore/
- Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
Liên hệ hợp tác: 0962.287.700 


 

Tác giả bài viết: NHƯ THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02