5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại cho sức khỏe

Thứ hai - 05/12/2022 15:47

Sức khỏe luôn là điều quan trọng và được chúng ta quan tâm nhất trong cuộc sống. Để cải thiện sức khỏe, nhiều người đã hình thành những thói quen mà họ cho rằng nó có ảnh hưởng tích cực.

Tuy nhiên, trong đó có nhiều thói quen không những không tốt sức khỏe của chúng ta mà còn gây hại về lâu dài nếu chúng ta vẫn duy trì trong thời gian dài. Theo nghiên cứu, thói quen hàng ngày thực sự có thể phá hoại cơ thể của ta một cách từ từ, vì vậy hãy thực sự tìm hiểu kỹ trước khi thiết lập thói quen "có vẻ" tốt cho bản thân nhé.

1. Đi xe đạp

Mặc dù đi xe đạp có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng nó lại có tác động không tốt đến khung xương của con người.

Theo đó, khi đạp xe bạn phải ngồi xuống và di chuyển chân của mình trên bàn đạp. Đây thực sự không phải là một hoạt động thể chất ảnh hưởng tốt đến cột sống của bạn. Thậm chí, những người đạp xe nhiều năm còn có nguy cơ dễ bị gãy xương phần còn lại.
 

5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại, cần hạn chế nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 1.


2. Sử dụng nước súc miệng

Làm sạch khoang miệng mỗi ngày là thói quen vô cùng tốt đối với sức khoẻ. Bên cạnh việc đánh răng, nhiều người còn dùng thêm nước súc miệng để làm sạch hơn nữa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, các chất được sử dụng trong nước súc miệng không được thiết kế để loại bỏ vi khuẩn mà để hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn.

Do đó, hầu hết các loại nước súc miệng đều chứa các chất có thể gây khô miệng để vi khuẩn không có chỗ sinh sôi. Điều này lại vô tình gây ra mùi cho hơi thở. Nếu vẫn muốn sử dụng nước súc miệng, hãy cân nhắc mua loại chỉ chứa tinh dầu bạc hà hoặc florua thôi nhé.
 

5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại, cần hạn chế nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 2.


3. Ăn các loại đậu

Để giữ cho xương của chúng ta khỏe mạnh, chúng ta cần ăn những thực phẩm giúp cơ thể hấp thụ canxi. Tuy nhiên, việc ăn đậu tưởng tốt nhưng lại vô tình cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể người khiến xương yếu hơn do trong đậu chứa một loại axit cản trở quá trình sản xuất canxi.

Việc thiếu canxi cũng có thể khiến răng yếu hơn . Tuy nhiên, chúng ta không nên tránh ăn đậu vì chúng khá tốt cho sức khỏe. Để an toàn nhất, chúng ta chỉ cần ngâm đậu khoảng 30 phút trước khi chế biến.
 

5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại, cần hạn chế nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 3.


4. Ăn rau chân vịt

Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) là một thực phẩm giàu canxi. Tuy nhiên, ăn riêng rau bina sẽ khiến cho cơ thể bị gián đoạn quá trình sản xuất canxi giống như khi ăn đậu. Do vậy, khi ăn rau chân vịt, hãy kết hợp với các loại thực phẩm giàu canxi khác như phô mai, rau củ quả.
 

5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại, cần hạn chế nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 4.


5. Mặc quần áo bó sát

Tất nhiên, thật đẹp khi mặc quần áo thời trang và theo xu hướng - nhưng đẹp không có nghĩa là tốt cho sức khoẻ. Ví dụ, mặc quần jean bó hoặc nhưng đồ tập gym bó sát trong quãng thời gian dài hoặc quá thường xuyên có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu hoặc nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ, đặc biệt nếu bạn là người đổ mồ hôi nhiều.
 

5 thói quen tưởng tốt nhưng cực kỳ hại, cần hạn chế nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng - Ảnh 5.

Nguồn tin: Kênh 14

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Giao hàng toàn quốcGiao hàng trên toàn quốc với mức phí ưu đãi nhất
 Hỗ trợ khách hàngHỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 Hãy gọi cho chúng tôi
 Nhiều combo tiết kiệmCó được bộ sản phẩm làm đẹp với giá thật hợp lý
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02