Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Vitamin C dạng bột có lợi ích gì cho da mặt của bạn không?

Vitamin C dạng bột có lợi ích gì cho da mặt của bạn không?
vitamin Cc

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều chức năng trong cơ thể bạn. Không giống như hầu hết các loài động vật, cơ thể con người không thể tạo ra vitamin C. Bạn cần bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống của mình thông qua các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, ớt chuông và rau xanh.

Vitamin C đặc biệt quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Các tế bào da của bạn sử dụng vitamin này để bảo vệ bạn khỏi căng thẳng do ô nhiễm, hút thuốc và tia UV. Da của bạn cũng cần vitamin C để tạo ra Collagen. Collagen là một loại protein chiếm hơn 70%  của trọng lượng khô của làn da của bạn.

Vitamin C dạng bột là một sản phẩm tương đối mới trên thị trường, nhưng nó đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Nó có thể được trộn với huyết thanh hoặc kem dưỡng ẩm để giúp bảo vệ da mặt của bạn và giảm các dấu hiệu lão hóa.
 

Vitamin C dạng bột có lợi ích gì cho da mặt của bạn không? - yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7

I. BỘT VITAMIN C CÓ LỢI CHO DA MẶT 

Không phải tất cả các dạng vitamin C đều có thể đi qua da của bạn. Để làn da của bạn sử dụng vitamin C, nó cần phải ở dạng Acid Ascorbic. Tuy nhiên, Acid Ascorbic không ổn định và bị phân hủy khi tiếp xúc với nhiệt, oxy hoặc ánh sáng.

Acid Ascorbic trong vitamin C dạng bột có khả năng đề kháng hơn so với các dạng khác và nó được cho là giữ lại nhiều lợi ích hơn so với vitamin C được tìm thấy trong huyết thanh hoặc kem dưỡng da.

Một số lợi ích của việc thoa vitamin C lên mặt bao gồm:

  • Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa

Vitamin C là chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong làn da của bạn. Các tế bào da của bạn lưu trữ vitamin C để ngăn ngừa thiệt hại từ các yếu tố môi trường. Tia UV, ô nhiễm và hút thuốc đều có thể gây hại cho làn da của bạn bằng cách tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định, lấy các electron từ tế bào của bạn và gây ra thiệt hại.

  • Vitamin C thúc đẩy sản xuất Collagen

Collagen chiếm phần lớn trọng lượng khô của da. Cơ thể bạn cần vitamin C để tổng hợp loại protein này. Nhiều triệu chứng của thiếu vitamin C [bệnh Scurvy (hay scorbut)] là do sự tổng hợp Collagen bị suy giảm.

Trong một nghiên cứu năm 2015, một nhóm gồm 60 phụ nữ khỏe mạnh đã thoa dung dịch chứa vitamin C lên mặt trong 60 ngày. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dung dịch vitamin C có hiệu quả cao trong việc tổng hợp Collagen.

  • Vitamin C làm sáng da

Vitamin C ức chế một loại enzyme gọi là Tyrosinase. Tyrosinase chuyển đổi acid amin Tyrosine thành Melanin, sắc tố mang lại màu sắc cho làn da của bạn (*).

Một đánh giá năm 2019 về các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Lâm sàng và Thẩm mỹ đã kiểm tra tác dụng của vitamin C thoa ngoài đối với các đốm da do tác hại của ánh nắng mặt trời. Các nhà nghiên cứu đã phân tích 31 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến người da trắng và người Trung Quốc trong độ tuổi từ 18 đến 50. Họ phát hiện ra rằng vitamin C có thể hữu ích để ngăn ngừa các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời.

  • Vitamin C bổ sung vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng khác giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Sau khi làn da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hàm lượng vitamin E suy giảm. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin C giúp bổ sung vitamin E sau khi phơi nắng.

II. BỘT VITAMIN C SỬ DỤNG CHO KHUÔN MẶT CỦA BẠN 

Dù tác dụng của bột vitamin C đối với da mặt của bạn có số lượng nghiên cứu còn hạn chế. Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu sử dụng các dạng vitamin C ngoài da khác, bột vitamin C  có thể có những lợi ích sau:

  • Bột vitamin C để điều trị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Bôi vitamin C lên mặt có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen do tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin C thoa ngoài ức chế sản xuất Melanin – nguyên nhân làm cho làn da trở nên sẫm màu.

  • Bột vitamin C giúp ngăn ngừa chảy xệ da

Da của bạn tự nhiên sản xuất ít Collagen hơn khi bạn già đi. Sự mất mát Collagen là một trong những yếu tố khiến làn da của bạn chảy xệ khi bạn già đi. Bôi vitamin C lên mặt có thể giúp cải thiện quá trình sản xuất Collagen của da, đặc biệt nếu bạn ở dưới ánh nắng mặt trời lâu hoặc chế độ ăn uống thiếu vitamin C.

  • Bột vitamin C trị nếp nhăn

Khi bạn già đi, da của bạn có xu hướng trở nên kém đàn hồi và mỏng hơn, điều này có thể góp phần hình thành nếp nhăn. Mặc dù sự hình thành các nếp nhăn phần lớn được xác định trước do di truyền, nhưng việc tiếp xúc nhiều lần với tia UV có thể phá vỡ Collagen và Elastin và khiến da bạn bị lão hóa sớm. Thoa bột vitamin C lên mặt có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
 

Vitamin C dạng bột có lợi ích gì cho da mặt của bạn không? - yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7
Bột vitamin C trị nếp nhăn (ảnh: Internet)

 

  • Bột vitamin C giúp chữa lành vết thương

Cơ thể bạn cần vitamin C trong tất cả các giai đoạn chữa lành vết thương. Bôi bột vitamin C lên vết thương có thể làm tăng tốc độ chữa lành và giảm sẹo.

  • Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm

Da của bạn thường xuyên tiếp xúc với tia UV có hại và ô nhiễm trong bầu không khí có thể gây ra stress oxy hóa. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da của bạn khỏi stress này. Đắp bột vitamin C lên mặt có thể giúp bão hòa lượng vitamin C mà tế bào của bạn có sẵn.

III. SỰ KHẲNG ĐỊNH CHƯA ĐƯỢC CHỨNG MINH VỀ VITAMIN C DẠNG BỘT CHO DA MẶT CỦA BẠN  

Một số người cho rằng vitamin C dạng bột có thể làm được những điều sau đây, nhưng những khẳng định này chỉ dựa trên bằng chứng giai thoại.

  • Vitamin C trị quầng thâm mắt

Một số người cho rằng vitamin C giúp họ giảm quầng thâm mắt. Vitamin C có thể giúp giảm thâm quầng mắt bằng cách kích thích sản xuất Collagen.

  • Vitamin C giúp tẩy tế bào chết

Khi bạn trộn bột vitamin C với kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da, dung dịch có thể có kết cấu hạt. Loại hạt này có thể giúp tẩy tế bào chết trên da mặt.

IV. CÁCH THOA BỘT VITAMIN C LÊN MẶT 

Khi thoa bột vitamin C lên mặt, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng loại bột dùng để bôi ngoài da. Lấy vitamin C  dùng để ăn như một chất bổ sung rồi đem nghiền nát để bôi có thể sẽ không hiệu quả.

Dưới đây là cách bạn có thể thoa vitamin C dạng bột lên mặt:

  1. Cho một lượng nhỏ bột vào lòng bàn tay. Ngoài bao bì của sản phẩm có thể sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn cụ thể về mức độ sử dụng.
  2. Trộn bột vitamin C với serum hoặc kem dưỡng da trong lòng bàn tay. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng để vitamin C có lợi, nó cần chiếm ít nhất 8% dung dịch. Nồng độ cao hơn 20% có thể gây kích ứng da.
  3. Thoa dung dịch lên toàn bộ khuôn mặt của bạn hoặc như một loại kem dùng chấm trực tiếp (tại chỗ).
  4.  
Vitamin C dạng bột có lợi ích gì cho da mặt của bạn không? - yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7
Lấy một lượng nhỏ bột vitamin C rồi trộn nó với serum hoặc kem dưỡng da trong lòng bàn tay  (ảnh: Internet)

 

Như với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, bạn nên thử nghiệm một lượng nhỏ vitamin C dạng bột trên một phần nhỏ của da ở vị trí ít nhìn thấy hơn 24 giờ trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Bằng cách này, bạn có thể xem liệu mình có bị dị ứng với nó hay không.

Tóm lại, vitamin C dạng bột được cho là ổn định hơn các dạng khác của vitamin C. Bạn có thể trộn nó với các loại serum và kem dưỡng da để giúp cải thiện sức khỏe làn da của mình.  Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng ít hơn tỷ lệ  1 : 4 bột vitamin C với huyết thanh hoặc kem dưỡng da, nghĩa là  1 hoặc dưới 1 lượng  bột vitamin C với 4 phần kem dưỡng da hoặc huyết thanh của bạn.

Nguồn tin: adiva.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02