Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Vai trò của vitamin trong công cuộc chăm sóc nhan sắc toàn diện

Hành trình làm đẹp sẽ gặp khó khăn nếu bạn quên bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho mình, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích và tác hại của vitamin nhé!
Vai trò của vitamin trong công cuộc chăm sóc nhan sắc toàn diện

Hành trình làm đẹp sẽ gặp khó khăn nếu bạn quên bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho mình, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích và tác hại của vitamin nhé!

Vai trò của vitamin là làm chất xúc tác trong các phản ứng sinh hóa, từ quá trình trao đổi chất đến xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể và giúp chuyển hóa tối đa chất dinh dưỡng thành năng lượng sống. Mỗi loại vi chất có những công dụng riêng và thường có trong nguồn thực phẩm hàng ngày.

Nếu hấp thụ đúng loại và đúng lượng vitamin cần thiết sẽ giúp tăng cường chất đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại hay thậm chí có thể làm gia tăng tuổi thọ của bạn. Nhưng làm thể nào để xác định cơ thể cần vitamin? Hãy cùng khám phá “thiên đường” của những loại vitamin và vai trò của chúng trong từng trường hợp cụ thể nhé!

DẤU HIỆU CƠ THỂ THIẾU VITAMIN

DA
 

thiếu vitamin



Khi thiếu vitamin, da sẽ xuất hiện những tình trạng như: khô ráp, bong tróc, những vết thương nhỏ khó lành và thường xuyên có những vết bầm tím khó hiểu.

MÓNG
 

thiếu vitamin



Vai trò của vitamin sẽ được thể hiện khá rõ ràng trên móng tay. Móng tay không hồng hào, xuất hiện những đốm trắng trên móng, móng dễ gãy,… là biểu hiện rõ cho việc cơ thể thiếu vitamin. Trong trường hợp này, các sản phẩm chăm sóc móng sẽ không giúp phục hồi được tình trạng móng.

TÓC
 

thiếu vitamin



Rất nguy hiểm nếu để thiếu hụt một số vitamin gây ảnh hưởng đến tóc. Khi đó, những dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu vitamin là: Da đầu có gàu, dù có sử dụng các sản phẩm đặc trị cũng khó khắc phục, tóc gãy rụng nhiều và sợi tóc chuyển màu bạc. Nếu không chữa trị sớm, tóc sẽ mỏng dần và để lộ những mảng da đầu như hói.

TÂM TRẠNG

Do cơ thể không đủ chất dinh dưỡng nên thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng, dễ phát sinh cáu giận không lý do. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc vì khả năng tập trung kém đi.

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC LOẠI THUỐC ĐIỀU TRỊ ĐẶC THÙ LÊN VIỆC DUNG NẠP VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT
 

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC LOẠI THUỐC ĐIỀU TRỊ ĐẶC THÙ LÊN VIỆC DUNG NẠP VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT



THUỐC GIẢM ĐAU – ASPIRIN

Khi bạn dùng các loại thuốc giảm đau sẽ làm giảm lượng canxi, vitamin A, B, C trong cơ thể.

THUỐC KHÁNG SINH – ANTIBIOTICS

Nếu bạn dùng thuốc kháng sinh thì hàm lượng magiê, canxi, sắt và vitamin B trong cơ thể sẽ bị giảm đi.

THUỐC LỢI NIỆU – DIURETIC

Diuretic được dùng trong điều trị, kiểm soát, phòng chống và cải hiện những triệu chứng: bang phù nề, huyết áp cao, tăng huyết áp, suy tim,...

Khi bạn dùng thuốc có thành phần diuretic thì lượng khoáng chất như kali, canxi, sắt và vitamin B sẽ bị giảm hụt.

THUỐC NHUẬN TRÀNG – LAXATIVES

Dùng thuốc nhuận tràng sẽ cản trở sự hấp thụ vitamin A, E và D của cơ thể.

THUỐC LOÃNG MÁU – BLOOD THINNER

Nếu bạn có sử dụng thuốc loãng máu thì bạn không nên kết hợp dùng cùng vitamin K và E.

NHỮNG THUỐC ĐIỀU TRỊ MỠ TRONG MÁU

Bạn không nên cùng lúc sử dụng những thuốc điều trị mỡ trong máu cùng vitamin A.

NHỮNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU
 

NHỮNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU


Vitamin A dùng tốt với vitamin D, B, E, phốt pho, canxi, kẽm

Nhóm vitamin B nên kết hợp với vitamin C

Vitamin C nên dùng cùng canxi và magiê

Sắt nên sử dụng cùng vitamin C

Vitamin D sẽ phát huy công dụng tối đa nếu kết hợp với canxi, phốt pho, vitamin A và C

Canxi không nên dùng với các loại vitamin có chứa sắt

NGUỒN CUNG CẤP VITAMIN:
 

NGUỒN CUNG CẤP VITAMIN



Vitamin A: Dầu cá, gan, bơ, phô mai, trứng

Vitamin B6: Trứng, khoai tây, cây họ đậu, ngũ cốc, cám hạt, dưa hấu, chuối, nho khô

Vitamin C: cây bạch đàn, phúc bồn tử, dâu tây, mâm xôi, chanh, rau chân vịt, bắp cải

Vitamin D: Cá mồi, cá hồi, gan, cá thu

Vitamin B12: Gan cá, hải sản, trứng, phô mai, thịt

Vitamin E: Dầu thực vật, mầm lúa mì, các loại hạt, bắp, trứng

Axit Nicotinic (Vitamin B3): Mận, mơ khô, quả sung, dâu dại, quả chà là

VAI TRÒ CỤ THỂ CỦA VITAMIN
 

VAI TRÒ CỤ THỂ CỦA VITAMIN



Vitamin A: Dưỡng chất rất cần thiết cho thị giác, giúp mắt sáng khỏe. Vitamin A bổ sung chất cho xương phát triển, tăng cường sức đề kháng đối với các bệnh về đường hô hấp. Thiếu vitamin A gây hiện tượng sừng da, khô mắt, quáng gà lúc trời xẩm tối.

Vitamin B6: Đây là loại vitamin giúp kiểm soát nồng độ của amino axit trong máu liên quan đến bệnh tim mạch. Do đó, thiếu hụt vitamin B6 dễ dẫn nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Vitamin B12: Vitamin B12 giúp sự tổng hợp protein và các amino acid được thuận lợi, giúp phục hồi các tế bào gan và tế bào thần kinh. Đồng thời vitamin B12 cũng tham gia và quá trình tạo máu.

Vitamin C: Vai trò của Vitamin C rất quan trọng trong quá trình tạo collagen, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm tăng sự trưởng thành của hồng cầu. Tác dụng của vitamin C là hỗ trợ điều trị các chứng sừng nang lông, sạm da, viêm niêm mạc miệng, loét da,… Do vậy, thiếu vitamin C có thể làm chậm quá trình lành của các vết thương, khiếm khuyết cấu tạo răng, vỡ mao mạch gây xuất huyết dưới da và chảy máu chân răng.

Vitamin D: Vitamin D có chức năng sinh học là duy trì nồng độ canxi và phốt pho ở mức bình thường trong huyết tương, giúp bổ sung cho xương, răng và cơ chắc khỏe nên không thể coi thường vai trò của Vitamin này.

Vitamin E: Vitamin E giúp ngăn cản sự tạo thành các sản phẩm oxy hóa độc hại. Vi chất này thường được sử dụng chống lão hóa da kết hợp với vitamin C, A và selenium (chất chống oxy hóa).

Axit Nicotinic (Vitamin B3): Vai trò của vitamin B3 hay còn được gọi là Niacin, được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị chứng nứt da, lưỡi sưng đỏ, rối loạn thần kinh, mất trí nhớ.
 

Nguồn: elle.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02