Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Top thực phẩm bổ sung collagen hàng đầu

Collagen có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vẻ ngoài tươi trẻ. Nhưng khi bước vào tuổi 25, tốc độ sản sinh loại protein này bắt đầu chậm lại. Lúc này tăng cường các thực phẩm bổ sung collagen là điều nên làm.
Top thực phẩm bổ sung collagen hàng đầu

Collagen có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vẻ ngoài tươi trẻ. Nhưng khi bước vào tuổi 25, tốc độ sản sinh loại protein này bắt đầu chậm lại. Lúc này tăng cường các thực phẩm bổ sung collagen là điều nên làm.

Collagen là thành phần chính trong các mô liên kết ở gân, dây chằng, cơ, da, tóc, móng tay,... đồng thời cũng củng cố độ chắc khỏe xương, tăng cường sức khỏe tim mạch. Đối với da, cấu trúc và sự đàn hồi phụ thuộc rất nhiều vào collagen; theo thời gian cơ thể sản xuất ít collagen hơn sẽ dần gây khô da và hình thành nếp nhăn.
 

10 thực phẩm chứa collagen giúp Mẹ luôn trẻ đẹp | Món Ngon Mỗi Ngày


Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Thói quen tiêu thụ nhiều đường và carbohydrate tinh chế có thể gây viêm và làm hỏng collagen. Ngược lại cũng có những thực phẩm giúp tái tạo và phục hồi da. So với bổ sung collagen bằng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe thì collagen qua đường dinh dưỡng có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn, đặc biệt là tính an toàn được đánh giá cao.

Trước lo ngại liệu các thực phẩm bổ sung collagen có thực sự giúp da săn chắc hay không, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Da liễu uy tín thế giới - Skin Pharmacology and Physiology - đã cho thấy những phụ nữ bổ sung collagen bằng thực phẩm có mức độ đàn hồi da cao hơn so với những người không dùng. Một nghiên cứu khác cũng đưa ra kết quả giảm 13% sự xuất hiện nếp nhăn ở những ai thường xuyên dùng các thực phẩm bổ sung collagen. Vì vậy tăng cường thực phẩm có khả năng cung cấp collagen là lựa chọn làm chậm quá trình lão hóa da cũng như mang đến những lợi ích sức khỏe khác.

Nước hầm xương

Nước hầm xương là thực phẩm bổ sung collagen được nhiều  chị em tin tưởng truyền tai nhau. Nước hầm xương chứa nhiều canxi, magie, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác, do đó là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có luôn khả năng tăng cường collagen cho cơ thể.

Thịt gà

Thịt gà có rất nhiều mô liên kết, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các mô này ở phần thịt. Thậm chí đã có nghiên cứu đã sử dụng cổ và sụn gà như một nguồn collagen để điều trị viêm khớp.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa lượng lớn proline - một trong những axit amin không thể thiếu để sản sinh collagen.
 

Lòng trắng trứng chứa lượng lớn proline

 

Cá và thủy hải sản có vỏ

Ở cá và động vật có vỏ, dây chằng và xương của chúng được làm bằng collagen trong khi phần thịt cá lại ít hơn. Tuy nhiên ăn cá vẫn là hướng đi đúng khi muốn bổ sung collagen qua ăn uống.

Rau lá xanh đậm

Chúng ta đều muốn da đẹp dáng thon thì không thể không ăn nhiều rau xanh. Đặc biệt ở các loại như rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ hoặc các loại rau có lá màu xanh đậm có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Trái cây giàu vitamin C

Việc sản xuất procollagen - tiền đề tạo ra collagen không thể thiếu vitamin C. Do đó bổ sung vitamin C rất quan trọng nếu bạn muốn giữ gìn làn da của mình. Mỗi ngày bạn nên có một phần cam, quýt, bưởi, chanh, xoài, dứa hoặc ổi, kiwi trong bữa ăn của mình nhé.

Các loại đậu

Một thực phẩm bổ sung collagen quen thuộc khác chính là đậu. Đây là thực phẩm giàu protein cùng các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen.

Ớt chuông

Loại rau quả quen thuộc này cũng là thực phẩm giàu vitamin C. Vitamin C ở ớt chuông có chưa một hợp chất chống viêm tên capsaicin có khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa.
 

Ớt chuông giúp chống lão hóa da sớm

 

Cà chua

Làm sao có thể thiếu thực phẩm bổ sung collagen này trong chế độ ăn uống. Một quả cà chua có thể cung cấp gần 30% các chất dinh dưỡng cần cho collagen. Cà chua cũng chứa một lượng lớn lycopene - chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ thêm cho da.

Hạt điều

Bạn có thể thay thế món ăn vặt của mình sẽ có nhiều lợi ích hơn cho da. Ăn hạt điều là cách hấp thụ kẽm và đồng - chất giúp tăng cường khả năng tạo ra collagen của cơ thế.

Tỏi

Tỏi không chỉ tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn mà còn thúc đẩy cơ thể sản xuất collage. Trong tỏi cũng nhiều lưu huỳnh - chất giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen do tuổi tác và môi trường.

Tỏi có thể sử dụng thường xuyên với lượng vừa đủ. Tránh vì muốn “trẻ lâu” mà tiêu thụ quá nhiều tỏi sẽ gây ra các triệu chứng như ợ nóng, đau bao tử và làm tăng nguy cơ chảy máu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các mỹ phẩm dưỡng da như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,...không những nuôi dưỡng làn da mà còn bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh.

Nguồn tin: the face shop

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02