Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Review - Clinique All About Eyes - Kem dưỡng mắt của Clinique

Nếu như da mặt là nơi được chúng ta chăm chút nhiều nhất trên cơ thể thì vùng da xung quanh mắt chính là nơi cần được chăm sóc đặc biệt. Tại sao? Lão hóa đến rất nhanh, mà nơi chúng đáp bến đỗ đầu tiên không đâu khác chính là vùng da nhạy cảm xung quanh mắt, nếu không có sự "chuẩn bị" trước chúng ta sẽ khó lòng "đối phó" kịp.
Review - Clinique All About Eyes - Kem dưỡng mắt của Clinique
Nếu như da mặt là nơi được chúng ta chăm chút nhiều nhất trên cơ thể thì vùng da xung quanh mắt chính là nơi cần được chăm sóc đặc biệt. Tại sao? Vì da trung bình dày khoảng 2 mm, nhưng da mắt thì chỉ dày bằng 1/10 mà thôi, rất mỏng, vô cùng mỏng, dã man mỏng, chính vì mỏng mà đây là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tác động từ bên ngoài (ánh nắng, khói bụi...) và cũng là nơi biểu hiện rõ nhất sự "xuống cấp" hay thường gọi lão hóa, của cơ thể từ bên trong (khô, nếp nhăn, tàn nhang, nám....).

Việc dưỡng da mặt quan trọng 1 thì dưỡng da mắt quan trọng 10. Bạn càng lơ là, chủ quan "khinh thường" các sản phẩm chăm sóc mắt bao nhiêu thì sau này bạn sẽ càng ôm nỗi hận lớn bấy nhiêu. Lão hóa đến rất nhanh, mà nơi chúng đáp bến đỗ đầu tiên không đâu khác chính là vùng da nhạy cảm xung quanh mắt, nếu không có sự "chuẩn bị" trước chúng ta sẽ khó lòng "đối phó" kịp.

Vì đây là bài đầu tiên viết về lão hóa nên mình sẽ viết hơi dài dòng 1 chút về vấn đề này nhé! 
 

Biểu hiện của làn da lão hóa


kem dưỡng mắt clinique


Lỗ chân lông to hơn
Da trở nên thô giáp
Các vết thương nhỏ trở nên khó lành
Da bị sạm đen, không đều màu, thiếu sức sống
Xuất hiện các đốm nâu, vết nám, tàn nhang
 

Nguyên nhân lão hóa


kem dưỡng mắt clinique


Có rất nhiều nguyên nhân, từ bên ngoài đến bên trong tác động đến da chúng ta: Ánh nắng, khói bụi, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nội tiết... mà nguyên nhân quan trọng nhất chính là TUỔI TÁC (càng già chúng ta càng bị giảm sút collagen, tại sao thiếu collagen lại khiến da lão hóa thì vui lòng tra google ạ, bài này mình không luận về vấn đề đó), thậm chí bạn có cách ly mọi thứ, sống 1 cuộc sống lành mạnh thì bạn vẫn lão hóa như thường (thế có đau lòng không cơ chứ), sinh - lão - bệnh - tử là quy luật của muôn loài, chúng ta có thể chống lại quy luật đó hay không? Tất nhiên là không, làm sao mà chống được cơ chứ, cao nhất thì cũng chỉ làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm các tổn thương trên da chứ chống thế quái nào được, mấy hãng mỹ phẩm với thực phẩm chức năng chỉ bốc phét.



 
kem dưỡng mắt clinique


Vậy chúng ta phải làm gì?


    Dù sao thì chúng ta cũng chỉ có mấy chục năm để sống, tuy hơi đau lòng nhưng vì nhan sắc tươi trẻ chúng ta vẫn phải làm mọi cách để níu kéo tuổi xuân chứ nhỉ. Các cụ đã nói rồi, "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nên đã không chữa được thì chúng ta phải tích cực phòng thôi. Khi da đã xuống cấp đến mức biểu hiện ra bên ngoài bằng nếp nhăn, nám, tàn nhang rồi mới tá hỏa tìm cách chữa thì khó lắm.

    Hiện nay mình thấy rất nhiều người tìm đến collagen như 1 vị cứu tinh, từ uống, bôi cho đến tiêm. Đúng là collagen cực kỳ quan trọng, nhưng việc bôi collagen trực tiếp lên da hoặc uống vào cơ thể cho tới giờ chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh là có tác dụng.

    Bôi lên da: Các phân tử collagen có trong sản phẩm chăm sóc da quá lớn để da có thể hấp thu được. Collagen chỉ được bôi lên da và ở đó đợi tới khi bạn rửa mặt là trôi theo dòng nước. Hoàn toàn không "tương tác" được tí nào vào da cả.


     
    kem duong mat clinique



    Uống trực tiếp: Bạn nghĩ rằng bạn uống collagen thì cơ thể sẽ đơn giản hấp thụ chúng như collagen và đưa chúng tới đúng vị trí đang thiếu? Rất tiếc hệ thống tiêu hóa của chúng ta lại không "hay ho" như vậy, thay vì để collagen được là chính mình thì chúng sẽ bị chia nhỏ thành các axit amin và được sử dụng như 1 dạng năng lượng cung cấp cho cơ thể - thứ mà mọi đồ ăn thức uống đều bị chuyển hóa thành.

    Tiêm: Thực chất đây là phương pháp hiệu quả nhất, vì collagen được đưa thẳng vào máu, từ đó mới đi đến da, mang lại hiệu quả tức thì. Tuy nhiên phương pháp này lại có quá nhiều rủi ro, thậm chí có thể gây sốc và nguy hiểm đến tính mạng.

    Tóm lại thì, việc 1 sản phẩm nào đó có thể giúp bạn trong việc làm chậm quá trình lão hóa hay không khó nói lắm, cần thời gian dài để trải nghiệm, mà càng dài thì bạn càng không có cơ hội phàn nàn khi thấy da vẫn xuất hiện các biểu hiện lão hóa, bởi da vốn dĩ không thể đợi mà phải tuân theo quy luật của thời gian. Lợi dụng điều này, các hãng mỹ phẩm cứ thi nhau đưa ra sản phẩm collagen tinh khiết, collagen tươi, collagen nguyên chất bán nhan nhản trên thị trường kiếm lợi nhuận.

    Tuy nhiên, đừng vội nản, mặc dù không thể cứu vớt làn da bằng cách táng collagen trực tiếp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp khác, thậm chí còn đơn giản hơn như vậy rất nhiều.

    Và, sau tất cả cái đống dài dòng mình vừa nói, mục đích chính của bài này là để review về 1 em kem mắt của Clinique, nhãn hàng nổi tiếng với các sản phẩm dưỡng ẩm cơ bản, lành tính và chống lão hóa.


     
    kem dưỡng mắt clinique



    Hãng hứa hẹn: "Kem dưỡng giàu độ ẩm, làm giảm quầng thâm, nếp nhăn nhanh chóng và kéo dài. Chiết xuất thực vật giúp làm dịu da, tăng cường sản sinh collagen, củng cố hàng rào độ ẩm để chống lại các kích ứng thông thường. Đã được kiểm nghiệm nhãn khoa".

    Mình thấy hầu như kem mắt của mấy hãng US toàn đựng trong mấy cái hũ như thế này, rất là không vệ sinh vì mỗi lần dùng cứ phải móc tay vào lấy kem, không khác gì 1 dạng tích lũy vi khuẩn.

    Kem có dạng mềm, nhẹ gần như gel, rất dễ thấm. Điều mình thích nhất là kể cả có để ngang để dọc, quăng quật như thế nào thì để 1 lúc kem vẫn sẽ trở về trạng thái ban đầu, rất bằng phẳng. Mỗi lần mở ra là mình lại nhớ đến câu nói bất hủ của ông bố trong phim "Những nàng công chúa nổi tiếng": Đừng bắn súng vào mặt hồ đang phẳng lặng! 


     
    kem dưỡng mắt clinique


    Cách sử dụng: Lấy 1 lượng kem vừa đủ (khoảng 1 hạt đỗ) chấm lên vùng da quanh mắt, dùng ngón áp út mát xa nhẹ nhàng cho kem thấm vào da.

    Cảm giác khi thoa lên da không có gì đặc biệt, nó hơi đặc hơn gel dưỡng da mặt (cũng của Clinique) 1 chút, vì dưỡng mắt thì cần độ ẩm cao hơn, nhưng vẫn thấm rất nhanh, tuy nhiên mình không thích em này ở 1 điểm, đó là kem mắt gì mà dính vào mắt 1 tí lại thấy cay cay cơ chứ, nhẽ ra nó phải dịu nhẹ như sữa tắm cho em bé mới đúng, dây vào mắt cũng không làm sao, mình nghĩ thế. 


     
    kem dưỡng mắt clinique



    Thật ra, mình dùng em này để phòng ngừa là chính, vì mình không có bọng mắt, chưa có nếp nhăn và trộm vía, toàn thức khuya nhưng không có quầng thâm mắt. Chỉ có điều trước khi dùng em này, mình đang dùng rượu ngâm lô hội, chanh làm toner nên da hơi khô, thỉnh thoảng có cảm giác căng căng, thoa em này lên thì thấy da được cấp ẩm đầy đủ, cười tít mắt cũng không sợ căng da. Da khô là nguy cơ tạo thành nếp nhăn ở khóe mắt, khóe môi cao lắm đấy ạ, các bác u21 trở lên cứ thử vừa cười vừa soi gương xem có thấy sốt ruột không nhé!


    Mỗi lần mát xa mắt xong, còn dính dính 1 tí ở tay mình thoa luôn lên môi, may nhờ thế mình mới chứng minh được hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội của em này. Dưỡng mắt thì khó mà nhìn thấy được ngay kết quả nhưng môi thì khác, bạn có thể dễ dàng kiểm chứng chỉ sau 1 đêm. Sau cái tối mình làm điều tội lỗi đấy thì sáng hôm sau môi mình rất mềm mượt, dù chỉ được xoa 1 tí ti dính lại sau khi đã mát xa mắt thôi nhé. Mà môi mình thuộc dạng khô nẻ, bong chóc quanh năm chứ đâu được bóng bẩy như người ta.


     
    kem dưỡng mắt clinique



    Từ đấy mình tin tưởng em nó hơn, chăm chỉ dưỡng để đạt được hiệu quả lâu dài về sau. Bạn có thể dùng bất kỳ loại kem mắt nào mình muốn nhưng hãy nhớ là nhất định phải dùng đấy nhé, đặc biệt là "kem dưỡng mắt clinique", không chủ quan được đâu, lão hóa đã ở rất gần rồi...

    Với những chia sẻ của Farm, chúc các Nàng xinh đẹp hơn mỗi ngày! 


     

    NÔNG TRẠI LÀM ĐẸP: 
     

    Showroom: 24 Mỹ Thái 1B, Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM
    Website: http://nongtrailamdep.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/nongtrailamdep/
    Mua sỉ và hợp tác phân phối: https://www.facebook.com/farmbeautystore/
    - Đặt hàng: 028.5410.7131 - 09.678.678.02
    Liên hệ hợp tác: 0962.287.700 





     

    Tác giả bài viết: NHƯ THẢO

    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
    09 678 678 02