Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Những sai lầm khiến cho bạn skincare hoài nhưng da lại không “care”

Có khi nào bạn soi da mình trong gương và tự hỏi tại sao bạn chăm sóc da đủ các bước rồi mà da vẫn không được như ý, thậm chí còn tệ hơn? Chẳng phải do nguyên nhân gì xâu xa đâu, mà là có thể bạn đã mắc một số sai lầm khi chăm sóc da bạn đó. Hôm nay, Farm sẽ chỉ ra những sai lầm khiến cho bạn skincare hoài nhưng da lại không “care” nhé!
chăm sóc da

1. Bạn chưa thực sự hiểu làn da bạn

Đây là vấn đề chung của khá nhiều bạn và cũng là nguyên nhân chủ chốt khiến cho da bạn mãi không đẹp lên được. Việc không hiểu làn da sẽ để lại nhiều hệ lụy, khiến cho bạn vừa mất tiền, vừa lên mụn. Vậy làm sao để hiểu làn da của mình, bạn hãy trả lời được hai câu hỏi sau đây:

Bạn thuộc loại da nào?

Việc biết được chính xác loại da chính là bước đầu tiên giúp cho da bạn đẹp hơn. Bởi lẽ, tùy từng loại da sẽ có các đặc điểm khác nhau và chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Ví dụ như: da bạn là da dầu nhưng chỉ chăm chăm mua các sản phẩm dưỡng ẩm cho da khô sẽ khiến do da bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn nhiều hơn.
 

7


 

Da bạn đang gặp vấn đề gì?

Đây là câu hỏi đa số các bạn sẽ rất hay trả lời sai. Sẽ có nhiều bạn soi da mình quá mức đến nỗi một số hiện tượng của da không nhất thiết phải sử dụng treatment vẫn cố dùng. Việc xác định rõ vấn đề của da sẽ giúp các bạn có thể xác định được đúng hoạt chất cần dùng trên da, tránh trường hợp dùng vô tội vạ khiến đang “lợn lành” thành “lợn què”.
 

pexels anna nekrashevich 6476079

 

2. Sử dụng sai hoạt chất da cần

Hầu hết nguyên do của tình trạng này là do bạn chưa hiểu da bạn cũng như chưa tìm hiểu kĩ về hoạt chất sử dụng trên da. Mỗi một hoạt chất sẽ có ưu điểm riêng trong giải quyết một vấn đề cụ thể trên da. Nhiều bạn không tìm hiểu kĩ, thấy hoạt chất nào nổi tiếng thì dùng hoạt chất đó, dẫn đến việc da vừa không đẹp lên vừa lên thêm mụn.

Điển hình cho sai lầm này là khi bạn sử dụng sản phẩm chấm mụn chứa Benzoyl peroxide để chấm lên nốt mụn chưa lộ đầu trắng, dẫn đến nốt mụn bị chai và khó điều trị.

Có một thời điểm hoạt chất BHA trở nên nổi tiếng, ai cũng đua nhau đi dùng BHA, dẫn đến một số bạn bị kích ứng, sau đó quay ra chỉ trích hoạt chất này. Hậu quả của việc dùng sai hoạt chất không chỉ ảnh hưởng xấu đến da mà còn ảnh hưởng tạo nên tiếng xấu không đáng cho hoạt chất đó.

 

6

 

3

 

Dùng sai hoạt chất hay sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên da bạn, vừa không giải quyết được vấn đề của bạn mà còn đem lại rắc rối và bực nhọc. Vậy nên mỗi lần da gặp vấn đề gì đó hãy lên mạng tìm hiểu kĩ cách điều trị hoặc tham khảo ý kiến của chuyên da da liễu

3. Làm sạch da mặt quá mức

Làm sạch da mặt là điều cần thiết và quan trọng để loại bỏ các bụi bẩn, sợi bã nhờn cũng như giúp các bước dưỡng da sau đó đạt hiệu quả cao hơn. Thế nhưng việc làm sạch quá mức có thể gây ra mụn. Lạm rụng bước rửa mặt có thể khiến cho da mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến cho da bị thiếu ẩm và lên rất nhiều mụn ẩn.
 

rửa mặt


Với những làn da không phải da dầu hay hỗn hợp thiên dầu, việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch quá cao vào buổi sáng có thể khiến làn da khô căng, nhạy cảm hơn. Bởi lẽ da mặt chúng ta sẽ tiết ra những loại dầu cần thiết cho da mặt khi ngủ. Vậy nên việc những bạn da khô, da nhạy cảm hay ngay cả da thường rửa mặt với sữa rửa mặt vào buổi sáng sẽ khiến da trở nên khô hơn cũng như nhạy cảm hơn. Thay vì dùng sữa rửa mặt thì những làn da này có thể rửa bằng nước thường hoặc một sản phẩm rửa mặt nhẹ dịu chẳng hạn.

4. Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Chăm sóc da không chỉ đến từ những thứ bạn sử dụng trên mặt, mà còn đến từ sức khỏe bên trong của bạn. Những thói quen sống không lành mạnh như thức khuya, lười vận động, ăn đồ cay nóng, lười uống nước,…. sẽ làm cho da bạn mà cả cơ thể bạn trở nên trì trệ, thiếu sức sống, trông bạn tự nhiên sẽ già đi hơn chục tuổi.
 

2


Một chế độ ăn đủ dinh dưỡng, một giấc ngủ đủ hay lịch tập luyện đều đặn sẽ khiến cho cơ thể bạn tràn đầy sức sống, giảm bớt quầng thâm và nếp nhăn, da bạn sẽ tự nhiên trẻ lại mấy tuổi mà không cần đến hoạt chất gì cả. Việc thay đổi nếp sinh hoạt tưởng chừng đơn giản nhưng là cả một thử thách với nhiều người. Hãy thay đổi từ những việc nhỏ nhặt nhất như ngủ sớm hơn, ăn nhiều hoa quả hơn, hay đi bộ nhiều hơn, dần dần bạn sẽ có một nếp sống khoa học hơn, giúp da bạn trẻ đẹp hơn đó.

5. Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Có lẽ đây sẽ là lỗi sai của rất nhiều nhiều, có thể các nàng sử dụng nhiều hoạt chất trên da mà quên mất phải chống nắng. Việc không bôi kem chống nắng sẽ khiến cho da bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tia UV, tia cực tím. Tác hại của tia cực tím với da thì nhiều vô kể như sạm da, nám da, làm tăng nhanh quá trình lão hóa da, đẩy nhanh quá trình sản xuất các gốc tự do,….và hơn hết có thể gây ra ung thư da.

Có thể các nàng đã bôi kem chống nắng rồi nhưng lại quên không dặm lại thì coi như hôm đó các bạn chưa thoa chống nắng mất rồi. Kem chống nắng vẫn chưa phải sản phẩm chống nắng tối ưu trên da, chúng chỉ có thể tồn tại trên da từ 2-4 tiếng, sau thời gian đó các chất này sẽ bị oxi hóa và mất đi tác dụng chống nắng, đó là lý các bạn phải luôn nhớ dặm lại kem chống nắng khi đi ngoài đường.

 

9

 

6. Căng thẳng, stress thường xuyên

Người ta hay nói stress là kẻ thù lớn nhất của một làn da đẹp. Nhiều bạn cứ đâm đầu vào các sản phẩm cho da mà quên mất tinh thần của bản thân cũng ảnh hưởng rất nhiều tới da. Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn sẽ gia tăng sản sinh ra các loại hoocmon xấu, các hoocmon này có khả năng ngăn chặn sự hình thành của collagen, khiến cho da mất đi sự đàn hồi.

Căng thẳng cũng khiến cho da bạn mỏng đi, các nếp nhăn, mụn ẩn, mụn viêm xuất hiện nhiều hơn. Đây là một vấn đề không dễ gì giải quyết, nhưng mỗi khi căng thẳng, các bạn nên ngồi thiền, giúp bản thân bình tĩnh hơn, giúp điều hòa hơi thở và thúc đầy máu lưu thông, từ đó hạn chế tăng hoocmon xấu trong cơ thể.

Trên đây là những lý do khiến cho bạn skincare nhưng skin lại không care. Nếu các nàng đang mắc phải những lỗi trên thì mau sửa đi nha để giúp cho da chúng mình mau chóng đẹp hơn nhé!

Nguồn tin: Blog Ăn Chơi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02