Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Những lầm tưởng về Detox giảm cân ít người biết

Bên cạnh công dụng thải độc, giảm cân, phương pháp detox cũng ẩn chứa nhiều nguy hại cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới.
nhung-lam-tuong-ve-detox-giam-can-it-nguoi-biet

Những năm gần đây, chế độ giảm cân, thanh lọc cơ thể (detox) được nhiều người quan tâm. Đối tượng sử dụng chủ yếu là phụ nữ, những người thừa cân, lười vận động. Vậy thực tế tác dụng của phương pháp này ra sao? Chúng có tốt cho sức khỏe? 

I. Detox là gì?

Detox là phương pháp ăn uống hạn chế tối đa các chất hoá học, bảo quản từ thực phẩm, tăng cường vitamin, chất xơ, nước... Các công thức detox thường kéo dài 10-15 ngày một chu kỳ. Nói dễ hiểu hơn, khi theo chế độ này bạn gần như cắt hẳn thức ăn hàng ngày, chỉ uống các loại rau, củ, quả ép và uống nước lọc.
 

Những lầm tưởng về Detox giảm cân ít người biết


II. Tác dụng của detox trong giảm cân

1. Thải độc

Cơ thể không thể thải độc trong một thời gian ngắn. Ở người khoẻ mạnh, cơ thể sẽ có cơ chế tự thải độc hàng ngày và không cần phải sử dụng phương pháp thanh lọc. 
Cách thải độc tốt nhất cho cơ thể là chế độ ăn cân bằng, khoa học và lành mạnh, tránh các chất có hại (rượu bia), đặc biệt phải tập thể dục và ngủ đủ.

2. Giảm cân

Nhiều người dùng detox hướng đến mục tiêu giảm cân hơn hiệu quả thải độc mà nó mang lại. Đây là điều các bạn thừa cân, lười vận động rất yêu thích. 
Vậy áp dụng detox có giảm cân được không? Câu trả lời là có, bạn có thể giảm 4-7 kg trong 10-15 ngày.
Nguyên nhân thừa cân, béo phì là trong một thời gian dài bạn ăn uống quá nhiều các loại thức ăn có lượng calo cao vào cơ thể, dẫn đến dư năng lượng và tăng cân, mỡ. Khi áp dụng phương pháp detox, họ gần như cắt hẳn chế độ ăn dư thừa calo trước kia, chỉ uống nước rau, củ, quả và nước lọc nên giảm lượng calo, dẫn đến giảm cân. Detox không tạo ra một chất nào đó đặc biệt khiến họ thay đổi cân nặng như nhiều người lầm tưởng.

 

Những lầm tưởng về Detox giảm cân ít người biết


III. Những tác hại của detox

1. Mệt mỏi, kiệt sức

Bạn cắt gần như hoàn toàn và đột ngột lượng thức ăn hàng ngày vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng thiếu năng lượng để hoạt động. Bạn uể oải, đau đầu, mắt lờ đờ, kiệt sức, muốn nằm ngủ nhưng không ngủ được,...nặng hơn có thể gây chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí tử vong. Ở Việt Nam đã có một số trường hợp ngất xỉu do detox phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

2. Mất cân bằng chất điện giải và nội tiết tố

Khi detox, bạn phải uống quá nhiều nước, chất điện giải trong cơ thể bị rối loạn. Natri trong máu bị hạ xuống khiến cơ thể bị phù nề.
Cắt giảm quá nhiều dinh dưỡng có thể làm rối loạn hormone. Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, và có thể là nguyên nhân gây tăng cân nhanh trở lại khi không detox nữa. Đặc biệt, rối loạn hormone rất có hại với nữ giới, cụ thể là chu kỳ kinh nguyệt, tâm trạng, sinh lý.

3. Mất cơ bắp

Chế độ thiếu dinh dưỡng sẽ làm cơ bắp bị nhỏ lại nên dù giảm được 5-7 kg nhưng cơ thể lỏng lẻo, chảy xệ, kém săn chắc. Cơ bắp giúp bạn hoạt động tốt hơn, tăng năng lượng sống, tiêu thụ nhiều calo và tránh tình trạng tăng cân. 

4. Tăng cân trở lại

Không ai có thể áp dụng phương pháp detox trong thời gian dài mà sẽ dừng lại sau chu kỳ 10-15 ngày. Cơ thể rơi vào tình trạng đói đột ngột, lượng cơ bắp bị nhỏ lại, khi quay trở lại chế độ ăn uống bình thường hoặc ít hơn trước thì tình trạng tăng cân trở lại vẫn xảy ra nhanh, thậm chí nặng vượt qua con số cũ.
Tóm lại, để có một hình thể đẹp, săn chắc và không có nhiều độc tố trong cơ thể, bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng, tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi, ngủ hợp lý. Giảm cân khoa học là giảm trọng lượng nhưng cơ thể khoẻ, hình thể đẹp chứ không phải vóc dáng xấu xí, xanh xao và sức khoẻ tệ hơn trước.

Nguồn tin: Kenh Phu Nu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02