Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Mặt sạm như bánh đa do biến chứng trị nám

Sau liệu trình trị nám giá 60 triệu đồng, vùng nám trên mặt người phụ nữ 56 tuổi ngày càng lan rộng, chỗ trắng, chỗ sạm loang lổ.
3

3

Ngày 27/4, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, Bệnh viện Da liễu Trung ương, thành viên Hội Da liễu Việt Nam, cho biết bệnh nhân đến khám trong tình trạng da ửng đỏ, giãn mao mạch, các vết nám đậm lan rộng khắp mặt, tâm lý bất ổn.

Người bệnh chia sẻ sau khi nám xuất hiện tại hai bên gò má, chị tìm hiểu trên mạng và đến một cơ sở làm đẹp, được nhân viên giới thiệu về phương pháp lột tẩy laser, giá 60 triệu đồng, cam kết hết nám. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, vùng nám không hết mà ngày càng lan rộng. Cơ sở này giới thiệu chị một phương pháp khác là dùng tế bào gốc, chi phí 40 triệu đồng. Tuy nhiên, bệnh nhân không đồng ý, sau đó đến viện kiểm tra.

Nám là sự gia tăng hắc sắc tố melanin ở da, tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh, từ 30 tuổi hoặc khi chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Bác sĩ Thành cho rằng trường hợp bệnh nhân trên bị biến chứng da mặt do trị nám ở cơ sở không uy tín, để khắc phục đòi hỏi nhiều công nghệ cũng như thời gian. Người bệnh cũng cần chú ý tránh nắng, tránh bôi hoặc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm lạ vì có thể ảnh hưởng tiêu cực làn da bị tổn thương.

Điều trị nám da là một quy trình tổng hợp, kết hợp nhiều phương pháp điều trị, chăm sóc, yêu cầu bác sĩ có chuyên môn sâu về cấu trúc da, hiểu rõ cơ chế hình thành nám, loại da và tình trạng để đưa ra phác đồ phù hợp. Tuy nhiên, hiện nhiều chị em bị thu hút bởi những liệu trình chữa nám với hiệu quả được "thần thánh hóa" tại các spa; được thực hiện bởi những người không có chuyên môn, dẫn đến tiền mất, tật mang.

Ngoài ra, với những mỹ phẩm được quảng cáo có khả năng trị nám nhanh chóng trên thị trường, phần lớn đều chứa corticoid, hydroquinone, tretinoin, thậm chí thủy ngân, các chất bào mòn da. Đây là những thành phần được xếp vào danh sách không được sử dụng thời gian dài trên mặt.

Bác sĩ khuyến cáo chị em cần thận trọng khi chữa nám, tìm hiểu cơ sở cũng như chuyên gia có chuyên môn, uy tín. Khi tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt cho da nám, không tin ngay những quảng cáo làm trắng trị nám cấp tốc, không rõ nguồn gốc, gây nguy hiểm cho làn da và sức khỏe lâu dài.

Nguồn tin: vn express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02