Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Lợi ích của nọc ong (bee venom) trong quá trình chăm sóc da

Nọc ong có một số lợi ích đáng ngạc nhiên đối với cơ thể chúng ta, đặc biệt là làn da, nơi nó có nhiều công dụng khác nhau và rất hiệu quả như tạo ra các tế bào sừng trên da để bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường như tác hại của ánh nắng mặt trời. Nọc ong cũng giúp chống lão hóa do kích thích sự thay đổi tế bào và hình thành collagen để làm giảm nếp nhăn. Và nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc bệnh chàm, nó cũng có thể hữu ích, vì nó có cả đặc tính kháng khuẩn và kháng sinh. 
Lợi ích của nọc ong (bee venom) trong quá trình chăm sóc da

Nọc ong có một số lợi ích đáng ngạc nhiên đối với cơ thể chúng ta, đặc biệt là làn da, nơi nó có nhiều công dụng khác nhau và rất hiệu quả như tạo ra các tế bào sừng trên da để bảo vệ khỏi các tác nhân môi trường như tác hại của ánh nắng mặt trời. Nọc ong cũng giúp chống lão hóa do kích thích sự thay đổi tế bào và hình thành collagen để làm giảm nếp nhăn. Và nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc bệnh chàm, nó cũng có thể hữu ích, vì nó có cả đặc tính kháng khuẩn và kháng sinh. 

Hơn nữa, đây là thành phần có nguồn gốc tự nhiên nên nhiều hãng đã chiết xuất nọc ong để sử dụng trong các sản phẩm của mình. 

Nọc ong là gì ?
 

Nọc ong



Nọc ong là một chất lỏng không màu, có tính axit. Ong bơm chất này qua ngòi của chúng đâm vào mục tiêu khi chúng cảm thấy bị đe dọa.

Nọc ong có chứa các hợp chất chống viêm và sưng tấy, bao gồm các enzym, đường, khoáng chất và các axit amin. Trong đó, Melittin (một hợp chất bao gồm 26 axit amin) chiếm khoảng 50% trọng lượng khô của nọc độc và đã được chứng minh là có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn và ngăn ngừa ung thư trong một số nghiên cứu. Melittin cũng giúp da sản sinh collagen và elastin để làm đầy đặn làn da, cũng như giúp da duy trì độ đàn hồi trẻ trung.

Nọc độc của ong cũng chứa các peptit apamin và adolapin. Mặc dù chúng hoạt động như chất độc, nhưng chúng đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và giảm đau.

Ngoài ra, nó còn chứa phospholipase A2, một loại enzyme và chất gây dị ứng chính gây viêm và tổn thương tế bào. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, enzym này cũng có tác dụng chống viêm và bảo vệ miễn dịch.

Như bạn có thể thấy, các chất trong nọc ong có liên quan đến cả những tác động tích cực và tiêu cực đến sức khỏe (sưng, đau khi bị ong đốt).

Chiết xuất nọc ong
 

Chiết xuất nọc ong



Khi một con ong đốt một thứ gì đó lớn, như động vật có vú (hoặc chúng ta), ngòi gai của nó sẽ dính vào da và tiết ra nọc độc. Ngòi gai này móc chặt vào da, không thể kéo lại được, vì vậy nó bị rách ra và kết quả là con ong bị chết sau khi đốt xong.

Tuy nhiên, khi chiết xuất nọc ong thì người ta không làm như vậy. Họ đặt một tấm kính có dòng điện nhẹ chạy qua gần đàn ong. Tín hiệu điện tử thu hút những con ong đến đốt vào tấm kính và để lại nọc độc. Nhờ lớp kính nhẵn, chúng không bị mất ngòi gai nên không mất tính mạng. Nọc độc chỉ được thu thập khi nó khô, sau đó được thanh lọc để chế tạo thành sản phẩm chăm sóc da hiệu quả.

Do vậy, việc thu thập nọc độc của ong là một quá trình nhẹ nhàng mà trong đó những con ong không hề hấn gì.

Lợi ích làm đẹp da của nọc ong

Sử dụng nọc ong trong các sản phẩm chăm sóc da là nó khiến da 'bị đánh lừa' rằng bạn đã bị đốt. Điều này làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này, mang theo oxy tươi và chất dinh dưỡng, đồng thời sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin.

Thúc đẩy sản sinh collagen
 

Lợi ích làm đẹp da của nọc ong



Nọc ong cải thiện mức độ collagen của da theo một số cách khác nhau. Đầu tiên là nó ức chế tác động của ma trận các metalloproteinase (MMP). Đây là 2 nhóm enzym được tạo ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, căng thẳng, hút thuốc và các hóa chất trong môi trường, chúng phá vỡ các sợi collagen và elastin. Vì vậy, nọc ong làm giảm MMP có nghĩa là làn da bạn trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

Nọc độc của ong cũng kích thích sản sinh collagen. Các thử nghiệm lâm sàng đã phát hiện ra rằng nó làm tăng tổng hợp protein collagen (quá trình tạo ra các sợi collagen) bằng cách khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới. Các hiệu ứng kết hợp giúp tạo ra ít đường nhăn và nếp nhăn hơn.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 22 phụ nữ đã chứng minh rằng việc áp dụng serum có chứa nọc ong hai lần mỗi ngày làm giảm đáng kể độ sâu nếp nhăn và tổng số nếp nhăn.

Làm dịu làn da bị mụn
 

Lợi ích làm đẹp da của nọc ong



Melittin trong nọc ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Một nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Quốc gia Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng nọc ong không chỉ có thể làm giảm mức độ vi khuẩn mụn trứng cá trên da mà còn có thể giải quyết tình trạng viêm do mụn trứng cá gây ra. Kết quả từ một thử nghiệm khác cho thấy nọc ong có thể làm giảm các nốt mụn gây đau đớn chỉ trong ba tuần.

Một nghiên cứu khác kéo dài 6 tuần cho thấy 77% người tham gia bị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình sử dụng serum có chứa nọc ong tinh khiết hai lần mỗi ngày đã cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

Giúp chữa bệnh chàm eczema

Bệnh chàm là một tình trạng viêm nhiễm, nhưng nọc độc của ong cũng có thể giúp ích. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nọc ong có thể làm giảm cả số lượng và mức độ nghiêm trọng của các mảng da khô, da bị tổn thương do bệnh chàm gây ra. Ngoài ra, nó còn làm giảm đáng kể tình trạng ngứa ngáy liên quan đến bệnh này. Một loại kem dưỡng ẩm y tế, có chứa nọc ong cũng có thể làm giảm mức độ viêm trên da, điều này cũng có thể hạn chế số lần bùng phát bệnh.

Tốt cho các cơ bị đau nhức

Sau khi tập thể dục, bạn có thể bị đau nhức cánh tay hoặc chân, được gọi là đau cơ khởi phát muộn (DOMS). Điều này là do mức độ viêm thấp khi các sợi cơ tự phục hồi. Có bằng chứng cho thấy thuốc mỡ có chứa nọc ong có thể làm giảm đau cơ và (khi kết hợp với siêu âm) có thể giúp cơ phục hồi nhanh hơn nhiều.

Nhờ những lợi ích cho da mà Nọc ong được đưa vào sử dụng trong mỹ phẩm. Farm vừa cho ra mắt Serum Nọc Ong Đa Chức Năng SKY và Xịt Khoáng Nọc Ong SKY, sản phẩm đạt chứng nhận FDA của Mỹ, hoàn toàn dịu nhẹ với da nhạy cảm.
 

Serum Nọc Ong Đa Chức Năng SKY và Xịt Khoáng Nọc Ong SKY



Serum Nọc Ong SKY có công dụng thúc đẩy collagen cho da từ bên trong và phủ mịn collagen cho da bên ngoài. Nàng sẽ cảm nhận được độ căng bóng, sáng mịn da ngay lập tức. Dùng một thời gian Nàng sẽ thấy da trở nên tươi trẻ, căng mịn và lỗ chân lông được thu nhỏ lại.
 

Serum Nọc Ong SKY



Xịt Khoáng Nọc Ong SKY với tia phun siêu mảnh, phun hơi sương đều trên bề mặt da, cấp ẩm cho da mà không làm trôi lớp make up của Nàng. Dùng em í một thời gian sẽ thấy hiệu quả trắng sáng da.
 

Xịt Khoáng Nọc Ong SKY


 

Nguồn bài viết: mikyhome.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02