Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học: Nên chọn loại nào cho đúng?

Sự khác biệt chính giữa các loại kem chống nắng này nằm ở cách chúng ngăn chặn các tia. Kem chống nắng vật lý nằm trên bề mặt da của bạn và hoạt động như một tấm chắn, trong khi kem chống nắng hóa học thấm vào da và hoạt động giống như một miếng bọt biển.
Thumbnail  (730 × 426 px)

Có thể bạn đã biết vai trò quan trọng của kem chống nắng trong quy trình chăm sóc da của mình. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tiếp xúc quá mức với các tia có hại của mặt trời. Những tác động góp phần hình thành nếp nhăn, lão hóa sớm và ung thư da.

Phân biệt các loại kem chống nắng

Trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp. Đầu tiên, bạn cần xác định nên sử dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học? Bạn nghĩ: “Kem chống nắng nào mà chống nắng không được?” - “Vâng, đúng là như vậy”. Nhưng tùy vào vấn đề của da và nhu cầu, thì việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp là “nước đi” quyết định vẻ đẹp của làn da.

Sự khác biệt chính giữa các loại kem chống nắng này nằm ở cách chúng ngăn chặn các tia. Kem chống nắng vật lý nằm trên bề mặt da của bạn và hoạt động như một tấm chắn, trong khi kem chống nắng hóa học thấm vào da và hoạt động giống như một miếng bọt biển. Cả hai đều có những ưu và nhược điểm mà tiếp theo đây Farm sẽ trình bày chi tiết ở phần tiếp theo, bạn hãy theo dõi đến cuối cùng để có được những kiến thức bổ ích nhé! 

Kem chống nắng vật lý



Kem Chống Nắng Collagen Ngừa Lão Hóa Da 3W Clinic
Kem Chống Nắng Collagen Ngừa Lão Hóa Da 3W Clinic

Hầu hết các loại kem chống nắng vật lý bao gồm titanium dioxide và zinc oxide trong đó, Titanium dioxide là thành phần có tác dụng chính. Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách tạo ra một hàng rào vật lý trên da, để bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời.

Những loại kem chống nắng này cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng bằng cách phản xạ bức xạ UV ra khỏi da của bạn. Chúng cũng giúp ngăn ngừa các tổn thương da liên quan đến tia UVA, bao gồm tăng sắc tố và nếp nhăn.

Kem chống nắng vật lý cũng có thể giúp ngăn chặn những tia UVA từ cửa sổ do ánh nắng xuyên qua, chúng có thể gây ra sắc tố và phân hủy collagen. Đó là lý do tại sao bạn phải bôi kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi bạn không ra ngoài.

Kem chống nắng zinc oxide được khuyên dùng cho những người có làn da nhạy cảm, bao gồm cả mụn trứng cá, và đủ dịu nhẹ để sử dụng cho trẻ em. Chúng cũng cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng nhất (chống lại cả tia UVA và UVB) và được khuyên dùng cho những người bôi kem chống nắng cho mặt và cổ hàng ngày, vì chúng có tác dụng ngăn ngừa tác hại của tia UVA quanh năm, bao gồm nếp nhăn, đốm nâu, và chụp ảnh.


Kem chống nắng vật lý có nhiều lợi ích, chắc chắn rồi, nhưng chúng có một vài nhược điểm:
  • Kem có kết cấu đặc, dễ gây bí da, bít lỗ chân lông và sinh mụn, nhờn khiến da bị sạm, đen.
  • Khả năng chống thấm nước của kem chống nắng vật lý không tốt như các loại kem chống nắng hóa học. Nếu da đổ nhiều mồ hôi, lớp kem chống nắng rất dễ bị trôi. Vì vậy, khi bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều bạn cần phải siêng năng hơn trong việc thoa lại.
  • Kem chống nắng vật lý thường tạo một lớp trắng trên da không tiệp với tông da. Nếu bạn có nước da ngăm đen, lớp trắng này có thể đặc biệt nhìn thấy rõ ràng.
  • Kem chống nắng vật lý cũng khó kết hợp với lớp trang điểm nền.

Mẹo: Tránh một khuôn mặt “ma quái” bằng cách chọn kem chống nắng có thành phần với tinted zinc oxide.

Kem chống nắng hóa học


 
Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch SPF 50+
Kem Chống Nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch SPF 50+
 


Kem chống nắng hóa học không bám trên da hoặc ngăn chặn tia. Thay vào đó, chúng có các thành phần hoạt tính hấp thụ tia UV trước khi làn da của bạn có thể hấp thụ chúng. Các bộ lọc UV hóa học này bao gồm:

  • oxybenzone
  • avobenzone
  • octisalate
  • octocrylene
  • homosalate
  • octinoxate

Không như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học không để lại lớp màng dễ nhìn thấy trên da, giúp chúng dễ dàng trang điểm trên nhiều tông màu da hơn. Lượng kem phải bôi ít hơn lượng kem chống nắng vật lý. Kem chống nắng hóa học có nhiều loại SPF khác nhau và thậm chí có khả năng chống nước để phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Công thức để dễ dàng kết hợp với các thành phần điều trị như peptit và enzym và các thành phần chăm sóc da khác.

Kem chống nắng hóa học dễ thoa và dễ bôi hơn so với kem chống nắng vật lý. Bởi vì chúng được thiết kế để hấp thụ, chất kem mịn mượt không gây cảm giác dính hoặc nhờn và chúng không để lại làn da trắng bệch.

Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng vậy có ưu điểm cũng sẽ có nhược điểm:

  • Những người có làn da nhạy cảm có thể gặp phản ứng không mong muốn, như mẩn đỏ hoặc viêm. Một số thành phần có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da như bệnh trứng cá đỏ hoặc nám da.
  • Sau khi thoa kem chống nắng, hãy đợi 15-20 phút cho kem thấm vào da rồi mới ra ngoài. 
  • Nếu hoạt động, vui chơi ngoài trời, nên thoa lại thường xuyên sau 2-3 giờ vì chúng không bền trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng lai vật lý và hóa học

 
 
Kem Chống Nắng Thông Minh Caryophy Tone Up 50ml
Kem Chống Nắng Thông Minh Caryophy Tone Up 50ml


Cuối cùng thì cũng có một loại kem chống nắng lai, đây là một sự đổi mới của loại kem chống nắng mới nhất và hiện đang có xu hướng gia tăng. Đây là loại kem chống nắng có công thức kết hợp ưu điểm của 2 loại trước đó là kem chống nắng vật lý và hóa học. Điều này làm cho kem chống nắng hỗn hợp được coi là có khả năng bảo vệ hiệu quả hơn vì chúng hoạt động giống như kem chống nắng vật lý, nhưng có kết cấu nhẹ như kem chống nắng hóa học. Thành phần còn kết hợp các thành phần từ kem chống nắng vật lý và hóa học để mang lại hiệu quả tối đa, phù hợp với mọi loại da.

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học loại nào an toàn hơn?

 
 
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học nên chọn loại nào?
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học nên chọn loại nào?


Giữa hai loại, kem chống nắng vật lý là lựa chọn tốt hơn, lành mạnh hơn. Bạn có thể tưởng tượng rằng kem chống nắng khoáng chất (vật lý) giống như một bữa ăn lành mạnh được nấu tại nhà, trong khi kem chống nắng hóa học giống như thức ăn nhanh của kem chống nắng.” Kem chống nắng khoáng chất thường mất nhiều thời gian hơn để thoa vào da và cần được thoa thường xuyên hơn, nhưng chúng có thể an toàn hơn khi sử dụng lâu dài. 

Cách chọn đúng loại kem chống nắng cho từng nhu cầu

Loại kem chống nắng sử dụng khi make up

 
Loại kem chống nắng sử dụng khi make up
Loại kem chống nắng phù hợp khi make up

Kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng, nhẹ thấm nhanh vào da. Ít gây nhờn rít, tiệp màu da là lựa chọn rất phù hợp để thay lớp kem lót trang điểm. Trên thực tế, chỉ số SPF của các dòng trang điểm hiện nay đều từ thấp đến cao nên bạn có nhiều lựa chọn đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng làn da, đặc biệt là da mặt, cần được bảo vệ phổ rộng (chống lại tia UVA và UVB) chứ không chỉ có SPF chống lại tia UVB trong lớp trang điểm. Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng, kem chống nắng vật lý lai hóa học là lựa chọn thay thế cho bạn. Nếu da bạn dễ tiết dầu nhờn và mồ hôi, không cần phải thoa lại kem chống nắng rất phiền phức bạn có thể dặm lớp phấn phủ có chỉ số SPF 15 – 20.

Loại kem chống nắng phù hợp với những làn da nhạy cảm và dễ bị ửng đỏ

Làn da của bạn rất dễ bị ửng đỏ khi trời nóng, hay những khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thì kem chống nắng vật lý là một lựa chọn an toàn cho bạn. Do nguyên lý hấp thụ tia cực tím của kem chống nắng hóa học, tia UV đi qua da và biến thành tia nhiệt, trở lại môi trường. Do đó, sử dụng loại kem chống nắng này có xu hướng làm cho da của bạn đỏ như quả gấc! Vì vậy, trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần phân biệt và lựa chọn chúng thật kỹ càng.

Loại kem chống nắng sử dụng khi đi bơi

 
Loại kem chống nắng phù hợp khi đi bơi
Loại kem chống nắng phù hợp khi đi bơi


Nếu định đi bơi hoặc tiếp xúc với nước, hay tham gia những hoạt động ra nhiều mồ hôi, bạn đều có thể sử dụng một trong hai loại kem chống nắng vật lý và hóa học, tùy theo sở thích và tình trạng da của mình. Lúc này, hãy chú ý đến nhãn “Water Resistant” hoặc “Waterproof” (chống thấm nước). Những loại này  giúp bảo vệ  da  lên đến một giờ khi tiếp xúc với nước và sau đó cần thoa lại ngay để có hiệu quả chống nắng tối đa.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

 
Hãy đội mũ, che chắn kỹ càng khi phải tiếp xúc với ánh nắng để có một làn da khỏe mạnh nha các Nàng!
Hãy đội mũ, che chắn kỹ càng khi phải tiếp xúc với ánh nắng để có một làn da khỏe mạnh nha các Nàng!


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kem chống nắng khác nhau. Để tìm được loại kem chống nắng phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu rõ về làn da, điều kiện môi trường và nhu cầu của  mình. Khi ra ngoài, bạn cần kết hợp sử dụng kem chống nắng với  quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm. Điều này giúp  bảo vệ tối ưu làn da của bạn, hạn chế khả năng gây hại của tia UV và mang lại làn da trắng sáng và  trẻ trung hơn.

Kết:
Mỗi loại kem chống nắng đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào vấn đề của làn da và trường hợp sử dụng thì mỗi loại kem chống nắng sẽ phát huy được tối đa công dụng của chúng. Một điều quan trọng không kém là kem chống nắng không phải là tất cả. Luôn nhớ rằng,cố gắng để làn da của bạn giảm thiểu tiếp xúc với ánh nắng có hại.


 

Nguồn tin: Tổng hợp có chọn lọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02