Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Hỏi đáp: Có nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho ngày và đêm?

Trong chu trình skincare, kem dưỡng ẩm được xem là bước làm đẹp quan trọng giúp nuôi dưỡng làn da một cách chuyên sâu. Vậy sử dụng kem dưỡng ẩm như thế nào mới có thể phát huy tối đa hiệu quả và có nên khai thác “triệt để” một loại kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm? Cùng Farm khám phá đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp về lựa chọn kem dưỡng cho da mặt nhé!
hoi-dap-co-nen-su-dung-mot-loai-kem-duong-am-cho-ngay-va-dem

Có nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm?

Vào ban ngày, da của chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố gây hại như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, mồ hôi,… nên cần các loại kem có chỉ số SPF cũng như kết cấu dịu nhẹ để da được bảo vệ và không bị bí bách. 

Trong khi đó, da lại bước vào quy trình phục hồi, tái tạo, cấp ẩm vào ban đêm và cũng không cần SPF như ban ngày. Hầu hết các sản phẩm kem dưỡng đều được chia thành ngày và đêm, chính vì vậy, để làn da nhận được kết quả một cách tối ưu, bạn nên sử dụng riêng từng loại cho các thời điểm khác nhau.
 

Chăm da mùa lạnh: Hóa ra phải bôi serum và kem dưỡng lúc da đang ẩm th – Hà Tuyến - Mỹ Phẩm Chính Hãng



Sử dụng kem dưỡng ẩm trong ngày hè có cần thiết hay không?

Thực chất, dưỡng ẩm luôn là một bước skincare cần thiết bất kể thời tiết nóng bức của ngày hè và lạnh khô của mùa đông. Trong ngày hè, nhiệt độ thời tiết cao sẽ khiến làn da dễ bị mất nước và dẫn đến thâm sạm hơn bao giờ hết, nên việc cấp ẩm cho làn da trong ngày hè bằng kem dưỡng ẩm là hoàn toàn cần thiết. 

Tuỳ vào vào loại da và tình trạng da, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, không có kết cấu dầu, thấm hút nhanh để làn da không bị bí bách, bết rít dưới thời tiết nắng nóng của ngày hè. 
 

Riêng thứ tự bôi đồ dưỡng da cũng cần tuân theo 5 điều sau, bằng không làn da đẹp hoàn hảo mãi là chuyện xa vời


Đâu là thời điểm thích hợp để sử dụng kem dưỡng ẩm trong ngày hè?

Trong ngày hè, thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng kem dưỡng ẩm chính là buổi sáng sau khi rửa mặt và buổi tối trước khi ngủ. Nếu như vào ban ngày, việc dùng kem dưỡng có thể giúp bạn bảo vệ da trước những tác nhân từ môi trường bên ngoài thì khi đi ngủ, sản phẩm này sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp cho quá trình phục hồi da diễn ra hiệu quả hơn.
 

Có nên bôi kem dưỡng da trước khi đi ngủ? Thời điểm và cách dùng


Da dầu nên sử dụng kem dưỡng ẩm nào?

Kem dưỡng ẩm không chỉ dành cho da khô hay thiếu nước mà da dầu cũng cần lưu ý đến “item” này. Bởi lẽ, da dầu cũng cần được cấp nước nhằm tránh tình trạng tuyến bã nhờn bị kích thích và có xu hướng tiết nhiều dầu hơn để bù lại độ ẩm đã mất. Tuy nhiên, để da không bị bí bách và bóng nhờn thì bạn có thể tìm hiểu và kết thân với các sản phẩm dạng gel, kết cấu mỏng nhẹ và dán nhãn “oil-free”. 
 

Cách Chăm Sóc Da Mặt Trắng Sáng Hàng Ngày Cho Nàng


Đâu là cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách?

Bất kể mỹ phẩm nào, để phát huy công dụng tối đa, bạn cần phải biết cách sử dụng đúng liều lượng và thứ tự. Và điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm đó chính là làm sạch da mặt một cách triệt để.

Đồng thời, bạn cần hiểu rõ về “liều lượng” sử dụng để tránh làm “quá tải” cho da. Trung bình lượng kem dưỡng ẩm mà làn da cần là khoảng 1/4 muỗng café hoặc bằng kích cỡ bằng hạt đậu. Tuy nhiên, lượng kem dưỡng ẩm này có thể thay đổi tùy theo tình trạng da và thời tiết. Chẳng hạn như vào mùa Đông, tiết trời hanh khô thì bạn sẽ cần một lượng kem dưỡng ẩm nhiều hơn so với mùa Hè.

Bạn có thể lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ, xoa đều trên đầu ngón tay và sau đó thoa lên da ở 5 vị trí như: trán, mũi, cằm, cổ và 2 bên má. Để giúp phần kem dưỡng được hấp thụ tốt hơn, bạn có thể tiến hành vỗ, tán đều và thực hiện thao tác massage từ hai bên sống mũi lên phần đuôi mắt. 
 

Cách bôi kem dưỡng da chuẩn không cần chỉnh cho làn da trắng mịn

 

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày












 

Nguồn tin: dep 365

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02