Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Có nên uống nhiều nước ép trái cây để giảm cân?

Tôi giảm thức ăn và hầu như chỉ uống nước ép trái cây để thải độc cơ thể, giảm cân. Xin hỏi bác sĩ, chế độ ăn uống như vậy có hiệu quả? (Nga, 27 tuổi)
nước éo

Tôi giảm thức ăn và hầu như chỉ uống nước ép trái cây để thải độc cơ thể, giảm cân. Xin hỏi bác sĩ, chế độ ăn uống như vậy có hiệu quả? (Nga, 27 tuổi)

Trả lời:

Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Nhiều người áp dụng chế độ giảm cân với nước ép, sinh tố hay các loại nước detox vì tiện dụng và quan niệm ăn hoa quả nhiều có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, cắt giảm lượng thức ăn nạp vào mà thay bằng uống quá nhiều nước trái cây sẽ gây hại.

Trái cây chứa một loại đường tự nhiên là fructose. Nếu uống quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu, gây nhiều vấn đề sức khỏe như tăng cân, tiểu đường. Nhiều người làm nước ép trái cây còn cho thêm đường để hương vị đậm đà hơn, nhưng uống nhiều cũng không tốt.

Ngoài ra, quá trình ép trái cây và rau quả thường loại bỏ hầu hết chất rắn, bao gồm cả hạt và cùi, làm mất chất xơ. Do đó, uống nhiều nước trái cây có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhất là uống khi bụng đói.

Chỉ uống nước ép trái cây, dù bổ sung nhiều loại vitamin, nhưng không đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn còn cắt giảm thức ăn là nhóm thực phẩm tạo năng lượng trong khẩu phần ăn hằng ngày như tinh bột, rau củ, thịt, cá... sẽ khiến cơ thể suy nhược, thiếu năng lượng, dẫn tới suy giảm đề kháng, quá trình trao đổi chất bị rối loạn, ảnh hưởng đến thể chất và cả tinh thần.

Tùy thuộc loại hình lao động, mỗi người cần cung cấp một lượng năng lượng phù hợp cho cơ thể. Trong đó, phần năng lượng cơ bản là ngưỡng tối thiểu giúp tim, phổi, não... hoạt động bình thường khi ta ngủ hay không vận động. Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc giảm cân lành mạnh, hiệu quả là ăn đa dạng thực phẩm, song bạn nên ăn đói hơn một chút và kết hợp với tập luyện, duy trì ít nhất 6 tháng.

Nguồn tin: vn express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02