Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Cách chế biến loại sinh tố giúp làn da bạn kiên cường chống nắng

Ngay cả những ngày trời u ám, bạn cũng nên chống nắng, dưới đây là những thứ sinh tố bổ dưỡng giúp tăng khả năng chống nắng của làn da.
SINH TỐ CHỐNG NẮNG png

Ngày nay, sinh tố làm đẹp đang thịnh hành bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Đối với những người không thích ăn rau thì sinh tố là cách tốt nhất để nạp thêm vitamin từ rau củ quả mà không cần phải nhai. Từ lâu, trái cây và rau quả có thể giúp loại bỏ nếp nhăn, cải thiện màu da, chữa lành tiêu hóa và thậm chí giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng hầu hết mọi người không nhận ra rằng chúng cũng có thể giúp cải thiện khả năng chịu đựng của da bạn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những sinh tố màu đậm chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa chống gốc tự do, có thể hoạt động như một loại kem chống nắng bên trong và giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại.
 

2


Một phần lớn cách chống nắng tự nhiên chỉ đơn giản là ăn một chế độ ăn uống chống viêm và cải thiện khả năng chữa lành tổn thương do ánh nắng của cơ thể. Bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa, bạn có thể làm được nhiều việc hơn để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời – và cải thiện sức khỏe của bạn cùng lúc – hơn là chỉ thoa kem chống nắng.
 

9


Siêu thực phẩm tăng cường SPF

Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về cách các loại thực phẩm chống nắng có thể giúp tăng độ SPF tự nhiên cho da của bạn:

Những quả cam là thần dược chống nắng
 

4


Với hàm lượng Vitamin C, cam giúp kích thích cơ thể phục hồi nhanh chóng các tế bào da bị tổn thương. Vitamin C cũng giúp xây dựng collagen và củng cố các mao mạch, cải thiện tông màu và kết cấu của da sau khi phơi nắng lâu.

Dưa hấu và dâu tây
 

5


Lycopene, một trong những chất chống oxy hóa được biết đến nhiều nhất để cải thiện khả năng chịu ánh nắng mặt trời, là thứ mang lại màu sắc rực rỡ cho trái cây và rau quả màu đỏ tươi. Khi da tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng mặt trời, nó sẽ hình thành các gốc tự do, nhưng Lycopene sẽ trung hòa các gốc tự do và giảm thiểu phản ứng viêm của cơ thể bạn trước tác hại của tia UV.

Trà xanh
 

6


Trà xanh đặc biệt chứa nhiều polyphenol và catechin, hai loại flavonoid mạnh có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Polyphenol cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư có thể giúp sửa chữa các tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da.

Quả hạnh nhân
 

10


Hạnh nhânlà một trong những nguồn cung cấp Vitamin E sinh học tốt nhất, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và xây dựng lại các tế bào da bị tổn thương. Hạnh nhân cũng chứa một lượng lớn quercetin, một flavonoid tăng cường collagen, giúp ngăn chặn sự phân hủy collagen do bức xạ tia UV quá nhiều.

Hạt lanh
 

8


Chứa nhiều Omega-3, chất xơ và lignans, chỉ cần nửa thìa hạt lanh mỗi ngày có thể giữ cho da đủ nước, mềm mại và mịn màng, ngăn ngừa khô và giảm nếp nhăn. Các lignans trong hạt lanh đặc biệt hữu ích trong việc đảo ngược các dấu hiệu lão hóa và khuyến khích chữa bệnh.

Rau bina
 

7


Các loại lá xanh có tác dụng ngăn ngừa và thậm chí khắc phục các tác hại của ánh nắng mặt trời rất tốt. Chúng chứa đầy beta-carotene, axit folic và vitamin A, C và E, tất cả đều giúp giảm nguy cơ ung thư da và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặc dù việc sử dụng thiên nhiên để cải thiện chỉ số SPF tự nhiên của cơ thể là điều nên làm, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng tốt. Ngay cả với tất cả các siêu thực phẩm chống nắng trên thế giới, bạn vẫn có thể bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy nhớ thoa kem chống nắng chất lượng nếu bạn định ở ngoài trời trong thời gian dài
 

Free A Person Wearing White Shoes while Holding a Smoothie Stock Photo


Bạn có thể tự sáng tạo công thức sinh tố phù hợp bằng cách pha trộn các thực phẩm kể trên. Một gợi ý dưới đây đó là:

Thành phần:

1 phần dưa hấu

1 phần dâu tây

1 quả cam còn nguyên vỏ

1/4 phần quả hạnh

1 muỗng canh hạt lanh

1/4 phần trà xanh pha thêm nếu cần

1 nắm lớn rau bina

6 viên đá

Hướng dẫn

Xay đều các thành phần kể trên, dùng lạnh nếu muốn.

Lưu ý:

Mặc dù sinh tố này có thể giúp tăng chỉ số SPF tự nhiên cho cơ thể, nhưng bạn vẫn nên an toàn và thoa nhiều kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. 

Bảo quản phần sinh tố không dùng hết trong tủ lạnh trong 2-3 ngày. 

Nguồn tin: 24h.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02