Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


Biến việc việc đơn giản, chẳng tốn một xu này thành thói quen hàng ngày, tôi hết hẳn đau chân, giảm cân, tăng sức khỏe: Bạn nhất định nên thử

Đi bộ là cách vận động vô đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.
Biến việc việc đơn giản, chẳng tốn một xu này thành thói quen hàng ngày, tôi hết hẳn đau chân, giảm cân, tăng sức khỏe: Bạn nhất định nên thử
Đi bộ là cách vận động vô đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Năm 2010, Rebecca Thomas là chủ một nhà hàng và đang bị thừa cân. Cô quyết định bắt đầu quá trình giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và vận động. Trước tiên, cô đạt mục tiêu đi bộ ra ngoài và khám phá những con đường mòn gần nhà.

 
đi bộ


Sau một thời gian thực hiện, Rebecca đã giảm hơn 1,5kg/tháng. Theo thời gian, cô đã giảm được 50 cân và thực hiện loạt bài viết giảm cân nổi tiếng: "Not Another Diet".

"Chân tôi không bị đau như trước nữa. Tôi cảm thấy bản thân khỏe khoắn, nhẹ nhõm hơn. Đi bộ thường xuyên giúp tôi nhận ra rằng, bản thân có thể năng động hơn nhiều mà không nhất thiết phải là một vận động viên", Rebecca chia sẻ với NBC. Dưới đây là cách Rebecca xoay chuyển cuộc sống của cô ấy bằng cách đi bộ:

Biến việc đi bộ trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày

 
Biến việc đi bộ trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày


Cô không ép bản thân một ngày đi bộ được bao nhiêu cây hay đốt cháy được bao nhiêu calo mỗi ngày. Đối với Rebecca, đi bộ là ra ngoài tận hưởng những nơi mà đôi chân đưa đến. Dù là đến cửa hàng tạp hóa hay những nơi không quá xa, thay vì di chuyển bằng phương tiện cá nhân, cô sẽ đi bộ.

Cô tự hỏi bản thân: "Hôm nay tôi có thể làm gì?. Khi bạn ít vận động trong một thời gian dài, việc đăng ký tham gia một cuộc đua hoặc một lớp tập thể dục cường độ cao có thể khiến bạn choáng ngợp.”

Do vậy. thay vì cam kết tập gym, cô ấy cam kết với một lời hứa: mỗi ngày, cô ấy sẽ thực hiện một số hoạt động thể chất, dù là đi bộ hay đạp xe.

Vào những ngày cảm thấy tinh thần và thể chất ở mức tốt, cô sẽ cố gắng đi bộ xa hơn. Và những ngày cảm thấy mệt mỏi, cô vẫn tự hứa với bản thân phải đạt được một mức vận động tối thiểu trong ngày.

Sau khi cô bắt đầu giảm cân, thói quen đi bộ của cô từ từ chuyển thành chạy.

Tập gym như một bài tập bổ sung

 
Tập gym như một bài tập bổ sung


Rebecca không bỏ tập gym nhưng nó chỉ có tác dụng là bài tập bổ sung cho hoạt động đi bộ chính của cô trong những ngày thời tiết xấu không thể ra ngoài hoặc không có nhiều thời gian.

Từ bỏ khái niệm "quần áo tập thể dục"

Cô nói đi bộ không cần trang phục tập thể dục đắt tiền, vì vậy cô ấy mặc bất cứ thứ gì thoải mái.

Cô giải thích: “Cảm thấy cần phải ăn mặc theo một cách nhất định để tập thể dục chỉ gây thêm trở ngại cho bản thân. Hãy cho bạn biết những gì cơ thể bạn muốn làm một cách tự nhiên, đó là đi ra ngoài, tận hưởng cây cối và đi dạo.”

Hãy đối xử tốt với chính mình

 
Hãy đối xử tốt với chính mình


Những người thừa cân thường có một sự mặc cảm nhất định về chính mình. Nhưng đối với Rebecca, đối xử tốt với bản thân có nghĩa là trở nên tích cực bất kể người khác nghĩ gì về mình.

Cô nói rằng: “Tử tế với bản thân là đứng dậy và cố gắng, không thúc đẩy bản thân về phía trước và cũng không hạn chế bản thân một cách giả tạo”.

Nếu bạn cũng là một người thừa cân, đã không vận động trong một thời gian dài và không muốn tập những bài ép cân nặng đô, lời khuyên của Rebecca là hãy bắt đầu từ những vận động đơn giản như đi bộ nhưng đồng thời cũng đừng coi đi bộ là một hình thức vận động kém tác dụng.

“Đi bộ có sức mạnh đưa bạn đến một nơi nào đó theo cả nghĩa đen và cho phép bạn có những bước nhảy vọt trong tâm trí về những gì có thể cho bạn và cơ thể của bạn. Điều quan trọng, hãy tôn vinh chính cơ thể bạn”.

Đi bộ là một cách giúp bạn được hòa mình với thiên nhiên, giảm căng thẳng và tăng cường thể chất đơn giản nhưng hiệu quả. Alexis Santos - một giáo viên dạy thiền trên ứng dụng Ten Percent Happier - cho biết: "Đi bộ giúp bạn bớt lo lắng và suy nghĩ. Đây là một cách tuyệt vời để làm mới bản thân".

Nếu bạn là người ít vận động, thường xuyên dành cả ngày để ngồi trước màn hình máy vi tính, đi bộ cũng là một phương pháp giảm đau. Khớp của bạn sẽ bị cứng sau một ngày dài ít hoạt động, đặc biệt là khi bạn ngồi nhiều. Vì thế, đi bộ sẽ giúp bạn giãn khớp và cải thiện hệ tuần hoàn.

Tuy nhiên, cho dù mục tiêu đi bộ của bạn là gì, các bác sĩ và nhà khoa học đồng ý rằng hoạt động thể chất vừa phải là rất quan trọng nếu bạn muốn có một cuộc sống năng động, khỏe mạnh, sức đề kháng tốt cho bản thân.

 
Theo Nbcnews
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02