Nông trại làm đẹp

https://www.nongtrailamdep.com


7 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng không ít đến hệ miễn dịch của cơ thể. Các thực phẩm tăng sức đề kháng dưới đây nên được cân nhắc kết hợp vào chế độ ăn của chúng ta hằng ngày.
7 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng
Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng không ít đến hệ miễn dịch của cơ thể. Các thực phẩm tăng sức đề kháng dưới đây nên được cân nhắc kết hợp vào chế độ ăn của chúng ta hằng ngày.

Hệ miễn dịch bao gồm nhiều thành phần khác nhau như cơ quan, tế bào các protein. Nó giúp cơ thể chúng ta chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, vi nấm… và cả một số tác nhân bên trong cơ thể như các tế bào khởi phát ung thư. 7 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể chúng ta.

1. Dầu cá
 
Dầu cá


Dầu cá có chứa rất nhiều acid béo Omega-3 có lợi cho sức khỏe, tiêu biểu là các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu,… Bên cạnh tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, các dưỡng chất trong dầu cá còn giúp chúng ta phòng ngừa và cải thiện một số bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, trầm cảm, phục hồi chức năng và phát triển não bộ…

Theo Drugs.com, một số nghiên cứu đã cho thấy việc dùng dầu cá đều đạn còn giúp giảm nguy cơ mắc các biến cố tim mạch nguy hiểm, đặc biệt là đau tim và đột quỵ.

2. Sô cô la đen
 
Sô cô la đen


Theo Medical News Today, sô cô la đen cũng là một thực phẩm tăng sức đề kháng. Sô cô la đen có chứa chất chống oxy hóa theobromine, có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do – đây là các phân tử hoạt động rất mạnh tạo ra lúc cơ thể phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với các chất ô nhiễm, khi sinh ra quá nhiều, chúng có thể làm hỏng các tế bào và gây bệnh.

Mặc dù đem lại lợi ích trên, sô cô la đen cũng chứa nhiều calo và các chất béo bão hòa, vì vậy cần sử dụng sản phẩm này một cách có chừng mực.

3. Trà xanh
 
Trà xanh


Khác với cà phê, trà đen và trà ô long, trà xanh chỉ chứa một lượng khá nhỏ caffeine. Do vậy, việc uống trà xanh có thể không giúp bạn “chấm dứt” cơn buồn ngủ nhanh như các thức uống khác. Tuy nhiên, tác dụng đáng lưu ý của trà xanh chính là khả năng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh chủ yếu thuộc nhóm polyphenol, tiêu biểu chính là EGCG. 

4. Việt quất
 
Việt quất


Quả việt quất có chứa anthocyanin, đây là một chất thuộc nhóm flavonoid có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp tăng cường sức đề kháng.

Một nghiên cứu đã ghi nhận rằng flavonoid đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch đường hô hấp. Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn các thực phẩm giàu flavonoid ít có khả năng bị nhiễm trùng đường hô hấp trên hoặc các dạng cảm lạnh thông thường so với những người không ăn. Flavonoid thường có nhiều trong các loại rau củ quả hoặc trong một số loại hạt. 

5. Khoai lang
 
Khoai lang


Khoai lang cũng có thể được xem là một thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, khoai lang rất giàu beta carotene – tiền chất của vitamin A, nghĩa là beta carotene sẽ được cơ thể chúng ta chuyển thành vitamin A nếu cần thiết. Ngoài ra, beta carotene còn là chất chống oxy hóa mạnh, giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và thậm chí có thể bảo vệ da chống lại tổn thương từ tia cực tím (UV).

6. Nấm Linh Chi
 
Nấm Linh Chi


Nấm Linh Chi vốn từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc bổ đắt tiền. Thực tế, công dụng tiêu biểu hàng đầu của nấm Linh Chi chính là cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. Theo Healthline, một số nghiên cứu cho thấy nấm Linh Chi có thể cải thiện hoạt động của bạch cầu – các tế bào quan trọng trong hệ miễn dịch người giúp chống lại các mầm bệnh.

Các lợi ích tăng cường hệ miễn dịch của nấm Linh Chi chủ yếu được nghiên cứu ở người bệnh, song các nhà khoa học cho rằng người khỏe mạnh vẫn có thể nhận được lợi ích từ loại thuốc quý này.

7. Trái cây nhóm cam chanh
 
Trái cây nhóm cam chanh


Các loại trái cây thuộc chi Cam chanh (Citrus) như cam, bưởi, quýt, chanh, tắc… là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng dồi dào. Vitamin C cũng góp phần không ít vào việc cải thiện hệ miễn dịch con người và nó cũng là chất chống oxy hóa rất mạnh. Theo một nghiên cứu, vitamin C có thể giúp chúng ta nhanh khỏi các bệnh cảm lạnh thông thường.
 
Theo medihub.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
09 678 678 02